Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

Nhiều xe ra vào TP Hạ Long bị buộc quay đầu

Đêm 31/3, nhà chức trách TP Hạ Long lập bốn chốt kiểm soát đường bộ trên quốc lộ 18, gần nút giao ra vào cao tốc Hạ Long - Hải Phòng; đoạn qua phường Hà Phong, quốc lộ 18 giáp với phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả; nút giao ra vào cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, xã Vũ Oai; khu vực đèo Hạ My, xã Tân Dân, giáp huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang).

Tại các chốt, lực lượng chức năng dựng lều dã chiến để túc trực, xác minh nhân thân, đo thân nhiệt đối với người ra vào thành phố. Nhiều tài xế không trình bày được lý do chính đáng ra vào thành phố đã buộc phải quay đầu.

Điểm chốt trên quốc lộ 18A, phường Đại Yên, TP Hạ Long. Ảnh: Minh Cương

Điểm chốt trên quốc lộ 18A, phường Đại Yên, TP Hạ Long. Ảnh: Minh Cương

Lúc 0h ngày 1/4, điểm chốt trên quốc lộ 18A, phường Đại Yên kiểm soát hai chiều ra vào. Hàng chục xe tải, container từ địa phương khác vào thành phố bị chặn lại. Tài xế được mời xuống lều dã chiến đo thân nhiệt, khai báo lịch trình trong 14 ngày qua. Phương tiện nào chở hàng hóa, nhu yếu phẩm... được vào thành phố, số còn lại phải quay đầu. Đến chiều nay, phương tiện qua lại khu vực này đã ít hơn hẳn so với những ngày trước.

Tại điểm chốt phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả), nhiều người dân và phương tiện từ Hạ Long xuống không có lý do cũng buộc phải quay đầu.

Thành phố Cẩm Phả lập điểm chốt trên quốc lộ 18A, tại phường Quang Hanh để kiểm soát phương tiện ra vào thành phố. Ảnh: Minh Cương

Thành phố Cẩm Phả lập điểm chốt trên quốc lộ 18A, tại phường Quang Hanh để kiểm soát phương tiện ra vào thành phố. Ảnh: Minh Cương

Ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy Hạ Long cho biết, các chốt trên chủ yếu kiểm soát y tế người ra vào thành phố; đối với các phương tiện chở nhu yếu phẩm, hàng hoá xuất nhập khẩu, lực lượng chức năng chỉ đo thân nhiệt tài xế, yêu cầu khai báo hành trình rồi cho đi. Các tài xế di chuyển không rõ lý do, nhất là xe dưới 9 chỗ sẽ được yêu cầu quay lại.

Việc kiểm soát chặt chẽ hoạt động giao thông vận tải được tỉnh Quảng Ninh triển khai từ 1/4 đến hết ngày 15/4, hoặc đến khi có thông báo mới.

Hoạt động vận chuyển khách đường thủy, đường biển, bến khách ngang sông và các bến phà trên địa bàn toàn tỉnh cũng bị tạm dừng. Riêng bến phà Rừng (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) kết nối với huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) chỉ vận chuyển người lao động đi làm.

Tại Hải Phòng , ngày 31/3, nhà chức trách lập chốt kiểm soát trên tỉnh lộ 356 qua cầu vượt biển Tân Vũ - Cát Hải. Nhiều tài xế phản ánh họ chở hàng hoá xuất khẩu ra vào cảng quốc tế Lạch Huyện, nhưng bị buộc quay đầu với lý do đến từ 25 tỉnh, thành có người nhiễm nCoV.

Lãnh đạo huyện đảo Cát Hải cho biết, huyện này siết chặt phương tiện đến từ các địa phương có người nhiễm nCoV trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thọ, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng, nói thành phố không có văn bản chỉ đạo cấm xe và tài xế tỉnh ngoài, kể cả các tỉnh có người nhiễm nCoV ra vào huyện Cát Hải.

"Chúng tôi chỉ hạn chế phương tiện ra đảo Cát Bà. Còn chốt kiểm soát phiên dịch y tế trên tỉnh lộ 356 không được phép bắt xe đầu kéo chở hàng hóa quay đầu, nếu các xe này và tài xế hoạt động bình thường, không vi phạm quy định liên quan", ông Thọ nói.

Đến 11h trưa ngày 31/3, các xe đầu kéo đến từ các tỉnh thành phố phía Bắc, thậm chí cả 25 tỉnh đang có người bị mắc nCovid không bị chốt kiểm soát y tế trên tỉnh lộ 356 cấm đoán chở hàng hóa ra vào cảng quốc tế Lạch Huyện, huyện đảo Cát Hải. Ảnh: Giang Chinh

Chốt kiểm soát ra vào cảng quốc tế Lạch Huyện, huyện đảo Cát Hải lúc 11h ngày 31/3,. Ảnh: Giang Chinh

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP Hải Phòng cho biết thêm, nhiệm vụ của các chốt trên địa bàn, trong đó có chốt ở tỉnh lộ 356 là đo thân nhiệt, ghi chép lịch trình, lấy địa chỉ của tài xế; trường hợp phát hiện người nào có biểu hiện sức khỏe bất thường như ho, sốt... thì báo cơ quan y tế để đưa đi khám, cách ly.

Từ 11h ngày 31/3, các xe đầu kéo chở hàng qua chốt trên tỉnh lộ 356 đã lưu thông bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét